Kỷ niệm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2017

1185

Gia đình: Tế bào của xã hội; là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành nhân cách của các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng một gia đình hạnh phúc, no ấm, tiến bộ. Vì gia đình có vai trò rất quan trọng nên tháng 6 năm 2012 Liên Hiệp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20 tháng 3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc, có 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.


Hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2017, ngày 21/3/2017 Tân Bình tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng và sinh hoạt chuyên đề “Phương thức tâm lý trong tình yêu – hôn nhân và giáo dục con cái” với sự tham gia của gần 300 người.
Tại hội nghị, các đội văn nghệ đã biểu diễn các tiết mục hát, múa nói về thái độ sống tích cực, sự yêu đời, tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình như: Những trái tim Việt Nam, quê hương ba miền, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, bánh trôi nước, Gia đình nhỏ – hạnh phúc to….
Ngoài ra, hội nghị còn được nghe những chia sẻ về cách thức ứng xử trong tình yêu, hôn nhân, giáo dục con cái do tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao – Trưởng khoa giáo dục mầm non trường đại học Sài Gòn trình bày. Những thắc mắc của người tham dự cũng đã được báo cáo viên giải đáp một cách cụ thể, rõ ràng.


Phát biểu chúc mừng tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin đã nhấn mạnh mục tiêu mà Tân Bình mong muốn: “Để ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức, đồng lòng, nâng cao trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững, trong đó đặc biệt quan tâm đến cộng đồng dân tộc ít người còn nhiều khó khăn, đến các đối tượng chính sách, đến trẻ em, phụ nữ. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam. Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực”.

Nguồn : website Quận Tân Bình.