Họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019)

897

Công tác Dân vận là công tác đặc biệt quan trọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền; là một trong những nhân tố góp phần hoàn thành các nhiệm vụ cách mạng, tạo nên mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Trong những năm qua, công tác dân vận của Quận nói chung và của phường nói riêng đã đạt được những kết quả quan trọng. Chính vì vậy, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, cũng như đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019; ngày 14/10/2019, Đảng ủy phường long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019), đồng thời tuyên dương các gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Tham dự hội nghị có đ.c Nguyễn Phú Phước – Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đ.c Đặng Bình Yên – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đ.c Bùi Thị Ánh Nguyệt – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường; cùng với sự hiện diện của các đồng chí Đảng ủy viên; Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể phường; cấp ủy các Đảng bộ bộ phận, 19 chi bộ trực thuộc; các đồng chí là đảng viên, đoàn viên, hội viên, Ban điều hành khu phố, tổ dân phố trên địa bàn phường và đặc biệt là sự hiện diện của các tập thể, cá nhân được tuyên dương.

(Ảnh: Tập thể Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể phường và các gương tuyên dương)

(Ảnh: Đ.c Đặng Bình Yên đại diện tập thể Đảng ủy – chính quyền phường tặng hoa chúc mừng Khối vận phường)

1) Ôn truyền thống kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019):

Trong năm 2019, Khối vận phường đã tập trung triển khai, phát động thực hiện phong trào “Dân vận khéo” sâu rộng trong toàn bộ hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đó, từng bước đưa phong trào này trở thành hoạt động thường xuyên trong công tác, trong sinh hoạt của từng cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân, nhất là trong cán bộ, đảng viên của Đảng bộ phường. Hội nghị đã được xem phim tư liệu, các hình ảnh hoạt động Khối vận đã thực hiện trong năm 2019. Ngoài ra, Đồng chí Bùi Thị Ánh Nguyệt – PBTT, Trưởng Khối vận phường đã cùng hội nghị ôn lại truyền thống kỷ niệm 89 năm ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019) và phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.

(Ảnh : Đ.c Bùi Thị Ánh Nguyệt – Phó BTTT, Trưởng Khối vận)

Để giúp đỡ công tác dân vận trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả hơn, đồng chí Đặng Bình Yên – QUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã phát biểu chúc mừng và các ý kiến lãnh, chỉ đạo Hội nghị.

(Ảnh: Đặng Bình Yên – QUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường)

2) Giao lưu các gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2019:

Trong năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được triển khai trên địa bàn phường và đạt kết quả tích cực góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Qua đó phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội, hội quần chúng từ phường đến khu phố, tổ dân phố tổ chức triển khai thực hiện gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn và các phong trào thi đua của các ngành, các cấp. Và tại buổi họp mặt, hội nghị cũng được gặp mặt, giao lưu với 03 gương điển hình “Dân vận khéo” của Phường 6 nói riêng và Quận Tân Bình nói chung:

+ Đ.c Nguyễn Thành Danh – đại diện cho gương tập thể điển hình “Dân vận khéo” cấp quận nhấn mạnh những mặt đã làm được trong “Năm Dân vận chính quyền” do Ban Dân vận Trung ương phát động và “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết số 54 Quốc hội khóa 14” do Thành phố phát động.

+ Đ.c Nguyễn Xuân Đắc – gương cá nhân điển hình “Dân vận khéo” cấp quận với tâm huyết cải cách môi trường giáo dục và rất quan tâm đến những khó khăn của các em học sinh khi đầu năm học không có điều kiện trang trải cho chi phí học tập bằng việc vận động các quỹ học bổng để trao tặng cho các em.

+ Đ.c Hồ Hiền –  gương cá nhân điển hình “Dân vận khéo” cấp phường trong việc hướng dẫn và tổ chức đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nội dung “5 không” (Không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên; Không gây phiền hà cho Nhân dân và doanh nghiệp; Không xả rác bừa bãi ra đường phố và kênh rạch; Không vi phạm luật giao thông đường bộ; Không tụ tập gây rối, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự an toàn nơi cư trú và trên đường phố).

(Ảnh: Đ.c Đặng Bình Yên, Đ.c Hồ Hiền, Đ.c Nguyễn Xuân Đắc, Đ.c Nguyễn Thành Danh từ trái qua phải)

3) Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019:

Nhằm động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của hệ thống chính trị phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới, và để ghi nhận những công lao, thành tích đóng góp vào phong trào chung của phường; tại hội nghị Đảng ủy phường đã tuyên dương 06 gương tập thể, 10 gương cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Ngoài ra, Đảng ủy đã đề xuất quận khen thưởng tập thể Ủy ban nhân dân phường và cá nhân đồng chí Nguyễn Xuân Đắc – Bí thư Chi bộ trường THCS Nguyễn Gia Thiều.

(Ảnh: các gương điển hình tập thể)

(Ảnh: các gương điển hình cá nhân)

THE END ./.