TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ

735

Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/06/2022), sáng ngày 19/5/2022, sau Lễ Khánh thành công trình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Đảng ủy – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội phường 6 tổ chức Lễ Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tham dự buỗi Lễ phát động có các đồng chí Nguyễn Thành Danh, Bí thư Đảng ủy phường 6; đồng chí Lâm Mạnh Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 6, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị, xã hội phường.

Phát biểu trong Lễ phát động, đồng chí Lâm Mạnh Cường, Phó Bí thư – Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 6, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các trường học và Nhân dân trên địa bàn phường tích cực tham gia trồng cây xanh, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần tăng độ phủ xanh trên địa bàn phường để mọi người được hưởng thụ một bầu không khí thật trong lành, mát mẻ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, góp phần xây dựng địa phương ngày càng văn minh – sạch đẹp.

Sau lời phát động, lãnh đạo phường và các lực lượng đã tham gia trồng  cây xanh bóng mát tại trước khuôn viên “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” phường 6.

Cùng với các loài cây được trồng sáng nay, đặc biệt có cây vú sữa, loài cây đã gắn liền với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian Người sống và làm việc trong Khu Phủ Chủ tịch. Cây vú sữa mang một ý nghĩa lịch sử – văn hóa sâu sắc, gắn với quê hương đất nước, gắn với công việc, cuộc sống hàng ngày và đã trở thành biểu tượng tình cảm của đồng bào miền Nam đối với Bác Hồ và tình cảm của Bác Hồ đối với miền Nam.

Giờ đây, đến với Không gian văn hóa Hồ Chí Minh phường 6, nhìn cây vú sữa, chúng ta sẽ không khỏi bùi ngùi xúc động nhớ về Bác, như tác giả Quốc Tân đã viết:

“Đầu vườn nghe động cánh ong

Kìa cây vú sữa Bác trồng năm nao!

Cành cây lá nắng xôn xao

Chim reo như đón Bác vào đâu đây.

Tay nghiêng thùng tưới bên cây

Rưng rưng… hoa tím uống đầy nắng tươi!

Ung dung Bác đứng ngắm cười

Cả trời Xuân ấm tình Người thương yêu…