Hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2018

748

Thực hiện chương trình, kế hoạch về tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, 27/7/1947 – 27/7/2018, sáng ngày 24/7/2018, đoàn đại biểu Quận ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ quận Tân Bình, do đồng chí Lê Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy – Chủ tịch UB.MTTQVN quận Tân Bình, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Lương Thị Mai, ngụ tại số 26 Đất Thánh, phường 6.

Mẹ VNAH Lương Thị Mai, sinh năm 1923, là Mẹ của Liệt sĩ Hoàng Ngọc Bình và Liệt sĩ Hoàng Minh Dương, đã hy sinh anh dũng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ và chồng Mẹ cũng là những người tích cực tham gia trong kháng chiến và đều được Nhà nước tặng thưởng Huân – Huy chương cao quý.

Đại diện đoàn, đồng chí Lê Sơn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng chí động viên tinh thần của Mẹ, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, sống thọ hơn cùng con cháu, và luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Đoàn đại biểu Quận ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ quận Tân Bình, do đồng chí Lê Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy – Chủ tịch UB.MTTQVN quận Tân Bình, làm Trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Lương Thị Mai, ngụ tại số 26 Đất Thánh, phường 6

Chiều cùng ngày, Đảng uỷ – HĐND – UBND – UB.MTTQ phường 6 do đồng chí Phạm Thị Mai, Phó Bí thư Thường trực Đảngh ủy làm Trưởng đoàn, cũng đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn phường. Thay mặt Đảng – Chính quyền địa phương, đồng chí Phạm Thị Mai đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình chính sách, mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Sáng ngày 26/7/2018, Đảng uỷ – HĐND – UBND – UB.MTTQ phường 6 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ, 27/7/1947 – 27/7/2018 và họp mặt thương binh – gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường.

  

Đến dự buổi lễ có đồng chí Đặng Bình Yên, Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Trần Thị Mỹ Dung, Đảng ủy viên – Chủ tịch UB.MTTQ phường; đồng chí Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Chủ tịch UBND phường; các đồng chí đại diện ban ngành đoàn thể, đại diện cấp ủy 8 chi bộ khu phố; hơn 130 gia đình chính sách thuộc diện Lão thành cách mạng, thân nhân gia đình các Mẹ VNAH, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học,…

Phát biểu ôn truyền thống kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ, 27/7/1947 – 27/7/2018, đồng chí Đặng Bình Yên nhấn mạnh: Khi còn sống, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến các thương binh và gia đình liệt sĩ. Bác đã dành cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ những tình cảm và tấm lòng thương yêu vô hạn. Bác chỉ thị chọn một ngày trong năm làm ngày Thương binh toàn quốc và coi đó là một dịp cho Nhân dân cả nước tỏ lòng hiếu nghĩa, bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh. Thực hiện những lời dạy quý báu của Bác Hồ kính yêu, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã dành cho thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ những tình cảm đặc biệt và tấm lòng thương yêu vô hạn về cả vật chất lẫn tinh thần ngay trong thời chiến cũng như thời bình.

Thực hiện lời dạy của Bác, Trung ương đã lấy ngày 27/7/1947 làm ngày Thương binh toàn quốc, và từ đó, ngày 27/7 hàng năm trở thành Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Đó cũng là ngày nhắc nhở chúng ta – những người đang sống trong hòa bình độc lập hôm nay – về nghĩa vụ thiêng liêng, về đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, những người có công với đất nước. Từ nhận thức đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là đạo lý, là trách nhiệm, Đảng ủy, UBND phường đã nghiêm túc tập trung giải quyết đến nơi đến chốn, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách mà Pháp lệnh Ưu đãi người có công đã quy định.

Nhân dịp này phường nhận và phát 143 phần quà của thành phố với số tiền 146.500.000 đồng; 115 phần quà của Chủ Tịch nước với số tiền 23.400.000 đồng; Tổ chức cho thân nhân liệt sĩ viếng nghĩa trang Liệt sĩ thành phố với kinh phí 3.700.000 đồng (Gia đình Mẹ VNAH Lương Thị Mai hỗ trợ 1 xe 30 chỗ; Thăm, tặng 01 phần quà cho Mẹ Liệt sĩ ốm đau thường xuyên; Phối hợp với Hội Người Cao tuổi phường tổ chức truyền thông và khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách có công là hội viên Hội NCT của phường, tổng kinh phí trị giá 7.500.000 đồng./.